Bị phù khi mang thai - Diễn đàn Eva, kinh nghiệm hay cho phụ nữ
Góp ý cho diễn đàn Eva.vn
  #1   Ban this user!
Củ 08-03-2014 , 12:58 PM
Tập lẫy

Thành viên thứ: 326464
Tham gia ngày: 27.02.2014
Bài gửi: 84
Điểm: 614
Mặc định Bị phù khi mang thai

Mang thai.
Bạn có biết tại sao lại có hiện tượng bị phù chân khi mang thai không? Bạn có biết làm thế nào để hạn chế tình trạng này không? Hãy xem bác sỹ khuyên bạn những gì?
Nguyên nhân của hiện tượng này đa số được cho là do trong quá trình mang thai lượng máu dồn về chân chị em lớn hơn mức bình thường cộng với sự thay đổi hormone trong quá trình mang thai và hiện tượng này cũng có thể bị nặng hơn do chế độ ăn uống nhiều muối, giảm hàm lượng kali của mẹ bầu.
Phù chân là dấu hiệu của tiền sản giật vì vậy bạn cũng không nên quá chủ quan và cần đi khám để được điều trị sớm. Vì thế, trong khoảng thời gian mang thai, bạn nên:
- Bạn có thể làm giảm bớt áp lực lên các tĩnh mạch bằng cách nằm nghiêng về một phía. Vì tĩnh mạch chủ ở phía bên phải cơ thể, nên nằm nghiêng về phía bên trái là tốt nhất.
- Hãy tranh thủ gác chân nghỉ ngơi hoặc mát xa đôi chân ngay khi có thể.
Hãy tranh thủ gác chân nghỉ ngơi hoặc mát xa đôi chân ngay khi có thể để hạn chế bị phù khi mang thai.

- Không nên ngồi bắt chéo chân hoặc ngồi đè lên mắt cá chân.
- Thường xuyên duỗi thẳng chân mỗi khi ngồi: duỗi thẳng chân, đầu tiên đặt gót chân xuống và nhẹ nhàng nhấn chân xuống để làm căng các cơ bắp, xoay xoay cổ chân và ngọ nguậy các ngón chân.
- Hãy thường xuyên nghỉ bằng cách ngồi hoặc đứng. Các buổi đi bộ ngắn đều đặn sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng xuống các chi dưới.
- Đi những đôi giầy thoải mái vừa vặn với những chỗ sưng của bàn chân.
- Không nên mang tất quá chật, bó vào mắt cá chân và bắp chân.
- Hãy dùng loại tất cao cổ dành cho bà bầu. Vào buổi sáng hãy mang chúng trước khi xuống khỏi giường để máu không thể tụ lại phần mắt cá chân của bạn.
- Uống thật nhiều nước, đáng ngạc nhiên là điều này có thể giúp cơ thể ít bị tích trữ nước hơn.
- Tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là tập đi bộ, bơi hoặc đi xe đạp. Bạn có thể tham gia lớp tập thể dục dưới nước, vì ngâm mình trong nước có thể tạm thời giúp làm giảm sưng, đặc biệt ở mực nước gần đến vai bạn.
- Ăn uống điều độ và tránh ăn các đồ ăn nhanh.
- Hãy cố không để tình trạng phù nề làm bạn lo lắng. Dấu hiệu sưng chân và mắt cá chân có thể góp phần khiến bạn cảm thấy mình lôi thôi, nhưng phù chỉ là một tình trạng tạm thời mà bạn sẽ sớm vượt qua ngay sau khi sinh.
Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.
Để chúng tôi có thể cung cấp thông tin phù hợp hơn với bạn và giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất về việc chăm sóc sức khoẻ mẹ bầu, giảm mệt mỏi, thư giãn, làm đẹp an toàn và hiệu quả, vui lòng liên hệ với MATERNITY SPA Tel: 08 5410 1881 – 096 891 1881[RIGHT][B]Nguồn[/B]: Diendan.Eva.Vn[/RIGHT].



Được cảm ơn 3 lần tại 3 bài viết.
 
                    
Trả lời Gởi Ðề Tài Mới
Trở lại   Diễn đàn Eva, kinh nghiệm hay cho phụ nữ > Mẹ & Bé > Bà Bầu > Sinh con theo ý muốn
Xem Thống Kê Mới Bị phù khi mang thai
Nhận diện thương hiệu
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài
Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn được quyền gửi bài
Bạn được quyền gửi trả lời
Bạn được quyền gửi kèm file
Bạn được quyền sửa bài
vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Trackbacks are Mở
Pingbacks are Mở
Refbacks are Mở
Truy cập nhanh

Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:39 PM.

Powered by: vBulletin v3.7.1 Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Content Relevant URLs by vBSEO 3.5.0 RC3 ©2010, Crawlability, Inc.
vBCredits v1.4 Copyright ©2007 - 2008, PixelFX Studios