VNPAY “giở chiêu” để móc túi thượng đế? - Diễn đàn Eva, kinh nghiệm hay cho phụ nữ
Góp ý cho diễn đàn Eva.vn
  #1   Ban this user!
Củ 15-06-2012 , 01:43 PM
Hoa hậu Việt Nam

Thành viên thứ: 17554
Tham gia ngày: 26.09.2008
Bài gửi: 30,634
Điểm: 188,427
Mặc định VNPAY “giở chiêu” để móc túi thượng đế?

(PL&XH) - Theo bạn đọc N.T.T.H tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, không những phải đóng phí hàng tháng, mỗi lần sử dụng khách hàng phải mất phí gửi tin nhắn nhưng không phải lúc nào mất phí rồi cũng được sử dụng dịch vụ của VN Topup.


Thời gian qua, một số bạn đọc gọi đến Đường dây nóng 0915544455 báo PL&XH phản ánh: "Khách hàng đã đăng ký dịch vụ VN Topup, hàng tháng phải đóng phí cho việc sử dụng dịch vụ này nhưng quá trình sử dụng lại xảy ra tình trạng khách hàng mất phí mà không được sử dụng dịch vụ".

Theo bạn đọc N.T.T.H tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, không những phải đóng phí hàng tháng, mỗi lần sử dụng khách hàng phải mất phí gửi tin nhắn nhưng không phải lúc nào mất phí rồi cũng được sử dụng dịch vụ của VN Topup. Cụ thể là đã có không dưới 10 lần chị H soạn tin nhắn gửi tới số 8149 và 8049 để nạp thẻ điện thoại. Sau khi gửi tin nhắn thành công, tài khoản của chị H bị trừ đi 500-1.000 đồng, thay vì số điện thoại được nạp tiền nhanh chóng và tiện lợi thì chị H lại nhận được những tin nhắn phản hồi: "Giao dịch chưa được thực hiện do hệ thống đang tạm dừng dịch vụ. Xin quý khách vui lòng thực hiện lại giao dịch sau".


Vì sao VNPAY thường để xảy ra lỗi hệ thống?. Ảnh: TL



Cũng bức xúc không kém, anh N.A.K ở huyện Thanh Trì, Hà Nội cũng phàn nàn: "Thông thường khi đi mua thẻ điện thoại tại các của hàng sim thẻ thì khách hàng được chiết khấu 4-6%. Thấy VNPAY quảng cáo có dịch vụ VN Topup tưởng rằng sẽ làm cho "cuộc sống đơn giản hơn". Nào ngờ, không những mỗi lần nạp thẻ qua tin nhắn của dịch vụ VN Topup tôi không được chiết khấu đồng nào lại còn bị mất thêm phí gửi tin nhắn. Đã thế, nhiều khi phải mất phí gửi tin nhắn đến hàng chục lần mới được một giao dịch nạp tiền qua VN Topup. Rõ là mất tiền mua bực vào người".

VN Topup là dịch vụ được cung cấp bởi Cty CP giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) thông qua các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động. VNPAY cung cấp một số dịch vụ tiện ích cho những khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng và thuê bao di động. Theo chủ trương của VNPAY thì đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ tạo những tiện ích nhất cho khách hàng. Chỉ cần có một số thuê bao di động, một tài khoản ATM tại ngân hàng, thay vì khách hàng phải đi giao dịch trực tiếp, khách hàng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng của mình để thực hiện một số giao dịch qua tin nhắn.

Ví dụ thay việc phải mua thẻ điện thoại hoặc ra điểm giao dịch của mạng viễn thông để thanh toán cước, khách hàng có thể sử dụng điện thoại của mình để thao tác nạp thẻ hoặc thanh toán cho bất cứ thuê bao nào. Tuy nhiên mục tiêu về những tiện ích cho khách hàng sử dụng lại không thể đạt được như VNPAY quảng cáo.

Ngoài phí dịch vụ từ 5.500-8.800 đồng/tháng, khách hàng còn phải mất cước phí tin nhắn 500 đồng/tin nhắn khi gửi tới đầu số 8049, hoặc 1.000 đồng/tin nhắn khi gửi tới đầu số 8149 mỗi khi sử dụng dịch vụ như thanh toán cước điện thoại, nạp thẻ điện thoại, tra cứu số dư tài khoản…

Theo chị H, những lần hệ thống của VNPAY thông báo tạm dừng dịch vụ đều không phải là giờ cao điểm, và hệ thống cũng không hề thông báo lý do tạm dừng dịch vụ. Chỉ biết rằng, ít khi sử dụng dịch vụ VN Topup mà được thành công ngay từ tin nhắn đầu. Đồng thời chị H đặt nghi vấn: "Phải chăng nhà cung cấp dịch vụ này thường xuyên "tạm dừng" dịch vụ chỉ là một cách "giở quái chiêu" để móc túi thượng đế?". Bởi vì muốn sử dụng dịch vụ khi hệ thống tạm dừng dịch vụ thì khách hàng phải thực hiện lại giao dịch khác, mà mỗi lần thực hiện giao dịch là một lần phải mất cước phí!

Qua tổng đài 1900555577, một nhân viên chăm sóc khách hàng của VNPAY giải thích: "Có hiện tượng giao dịch không được thực hiện thành công là do thời điểm hệ thống đang bị lỗi (?!)". Vậy nguyên nhân do đâu mà quá trình khai thác dịch vụ, hệ thống của VNPAY lại thường xuyên để xảy ra tình trạng lỗi hệ thống? Có phải chất lượng dịch vụ còn kém do hệ thống của VNPAY chưa được quan tâm bảo trì, nâng cấp? Hay là VNPAY đã cố tình tạo ra những tình huống "lỗi" hệ thống để "móc túi" thượng đế của mình? Mỗi lần bị "lỗi hệ thống", với mỗi khách hàng thì là chuyện nhỏ. Nhưng với hàng nghìn khách hàng giao dịch bị "lỗi hệ thống" thì số tiền VNPAY thu khống đã là một con số khổng lồ. Điều đáng lưu ý, đây là lần thứ 2 báo PL&XH phản ánh về tình trạng "thu phí thật, cung cấp dịch vụ ảo" của VNPAY. Tình trạng này xảy ra đã hàng năm nay nhưng chưa được VNPAY khắc phục. Khách hàng cần nhận được sự lên tiếng của lãnh đạo VNPAY về tình trạng "lỗi hệ thống" để "móc túi" khách hàng đối với dịch vụ VN Topup này.

Nguyễn Khuê
[RIGHT][B]Nguồn[/B]: Diendan.Eva.Vn[/RIGHT].


Kho đồ của thangpt72
hoa_022 hoa_017

Được cảm ơn 318 lần tại 280 bài viết.
 
                    
Trả lời Gởi Ðề Tài Mới
Trở lại   Diễn đàn Eva, kinh nghiệm hay cho phụ nữ > Tin tức hàng ngày > Chào ngày mới > Tin nóng hàng ngày
Xem Thống Kê Mới VNPAY “giở chiêu” để móc túi thượng đế?
Nhận diện thương hiệu
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài
Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn được quyền gửi bài
Bạn được quyền gửi trả lời
Bạn được quyền gửi kèm file
Bạn được quyền sửa bài
vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Trackbacks are Mở
Pingbacks are Mở
Refbacks are Mở
Truy cập nhanh

Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:33 AM.

Powered by: vBulletin v3.7.1 Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Content Relevant URLs by vBSEO 3.5.0 RC3 ©2010, Crawlability, Inc.
vBCredits v1.4 Copyright ©2007 - 2008, PixelFX Studios